5 BƯỚC ĐỂ QUẤN CÁN VỢT CẦU LÔNG CHUẨN

Vợt cầu lông khi mua mới thường bạn sẽ thấy tay cầm đã được quấn cán nhưng vì nhiều lý do người chơi có thể quấn thêm 1 lớp nữa để cầm vợt vừa tay hơn hoặc thay lớp quấn cán khác tiện dụng hơn vì nhiều lý do khác nhau như để cầm êm tay hơn, không bị trơn trượt khi đánh,...


Quấn cán nên được thay định kỳ 3 tháng để tránh vi khuẩn tích tụ trên cán tay cầm. Đối với quấn cán vợt khi đã bị bong tróc, cảm thấy trơn trượt và rích tay khi cầm do mồ hôi thấm lại thì bắt buộc bạn nên thay để an toàn khi đánh cầu lông. 


Cách quấn các vợt cầu lông sẽ không hề khó, bạn có thể tự thực hiện các bước sau cùng CL57PRO:


Đầu tiên, mình sẽ chọn loại quấn cán phù hợp. Hiện nay, quấn cán vợt cầu lông sẽ có 3 loại phổ biến:

  • Quấn cán cao su non: là loại thường được dùng nhất, tùy vào giá tiền bạn sẽ chọn hàng của Yonex, VS, Winstar. Quấn cán sẽ có 2 mặt, 1 mặt  có lớp dán ni lông, mặt sau tiếp xúc với tay. Khi quấn cán vợt, bạn gỡ lớp ni lông và bắt đầu quấn vừa khích với tay của mình và kết thúc bạn dán băng dính keo đi kèm để cố định cuốn cán.
  • Dây quấn vải: thường làm bằng vải bông, thấm hút mồ hôi rất tốt đối với các bạn ra mồ hôi tay thường xuyên. Khi dùng, cán vợt sẽ có kích thước to và dày hơn do lớp vải. Mặt trong quấn cán sẽ có lớp băng dính 2 mặt nên khi cuốn cán sẽ không bị xếp chồng, bạn có thể dùng của các hãng VS, Yonex
  • Quấn cán trơn làm từ vật liệu PU: đặc điểm là mỏng và rẻ hơn, bạn có quấn thêm lớp hay không để cầm vửa tay.​

Bước 2, bạn tháo dây quấn cán cũ theo chiều từ trên tay cầm vợt xuống, sau đó vệ sinh lại để tăng độ bám khi quấn cán vợt mới.


Bước 3, bạn mở dây quấn cán vợt mới, vuốt cho dây quấn thẳng. Dây quấn cán mới sẽ có 1 đầu có bản nhỏ, 1 đầu bản lớn hơn và 1 miếng băng keo đen có ghi logo của hãng dùng để dán cố định sau khi quấn cán xong.


Bước 4Bắt đầu tiến hành quấn cán vợt cầu lông, bạn dùng phần đầu dây có bản lớn áp vào đoạn cuối cán vợt (nên để thừa ra một đoạn nhỏ để nước không thấm váo cốt cán và để dây ôm sát hơn) sau đó quấn dần dần lên đầu cán. Khi quấn hãy xoay dây dọc theo các cạnh của tay cầm, kéo dây mạnh vừa phải về phía đầu vợt cho đến hết. Lưu ý, bạn nên kéo chặt đối với dây quấn mỏng để tránh bị rơi khi dùng và chỉnh sao cho chiều dài dây quấn vừa đủ quấn hết cán vợt.


Bước 5, Khi quấn xong, bạn dùng miếng băng dính cố định dây quấn và chỉnh sửa lại ngay ngắn, kiểm tra dây quấn đã bám chặt hay chưa và cầm thử cán sao cho cảm giác vừa ý nhất. 


Video hướng dẫn quấn cán vợt cầu lông


--------------------------------------------

Sân cầu lông CL57PRO

- Sân bãi luôn được giữ gìn sạch sẽ và đèn chiếu sáng đầy đủ, hoạt động theo tiêu chí Vui - Khỏe - An toàn.

- Huấn luyện viên nhiệt tình, vui vẻ, có kinh nghiệm giảng dạy


Hotline090 727 9489 (Mr. Khoa) 

Liên hệ: @CL57PRO Training

Facebook: @CL57PRO Training

Youtube: @CL57PRO Training

 

 

Tìm kiếm
Quảng cáo