Câu chuyện Why & How của học viên nhí tại Học viện Cầu Lông Mở CL57PRO TRAINING

Nhiều học viên nhí được ba mẹ gửi đến Học Viện Cầu Lông Mở CL57PRO TRAINING vì ở nhà các em dùng điện thoại nhiều chứ cũng không thích gì việc chơi cầu lông.


Ban đầu, một số bé khi vào lớp đôi khi các em cảm thấy chán nản, không muốn tập.


Khi dạy các bé như thế thường các Huấn luyện viên sẽ hay la mắng - lớn tiếng nhắc nhở các em tập trung tập luyện hơn. Không thôi nếu để yên sẽ làm ảnh hưởng đến các bạn trong lớp.


Tôi cũng từng áp dụng thử. Nhưng mọi thứ tôi thấy không hiệu quả mà bản thân còn mệt mỏi và sân giận.


Vì phương pháp cũ thì giống như một ly nước đầy, dù có đổ thêm nước vào thì cũng không thể đựng được thêm. Giống như khi các con đã chán thì dù Huấn luyện viên có chỉ dẫn kỹ thuật, các bé cũng thấy chán và không muốn tiếp thu.


Thay vì la mắng chúng tôi đã áp dụng phương pháp đó là ngồi xuống nói chuyện tâm sự như một người bạn với các con. Lắng nghe xem các con mong muốn hay đang gặp vấn đề gì? Rồi từ từ dẫn dắt giúp các con thấy niềm vui và lợi ích của việc chơi cầu lông.

 

 

    

 

    

 

    

 

Trẻ con ngày nay ý thức phát triển rất nhanh. Nên khi người lớn trò chuyện cùng bé như người bạn với sự tôn trọng và sự chia sẻ. Tôi thấy bé dễ tiếp thu và dễ thay đổi hơn so với việc chỉ quát mắng.

 

Tôi xin trích dẫn một câu nói mà tôi rất tâm đắc để chốt lại bài chia sẻ hôm nay


“Khi lý do đủ lớn thì phương pháp sẽ dễ dàng”


“Còn khi đã không muốn làm thì phương pháp hay cũng không thèm áp dụng”


Nên đôi khi đa số mọi người tập trung quá nhiều vào chữ HOW (Phương Pháp) mà quên đi WHY (Lý do - mục đích - tại sao) phải làm việc đó!

 

Tìm kiếm
Quảng cáo